Thư gởi Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang Đức Christian Wulff

Tháng Ba 15, 2011 at 01:18 (Văn bản)

Kính gửi:
Tổng thống Cộng hoà Liên bang Đức Christian Wulff

Phủ Tổng Thống  11010 Berlin

Kính thưa Tổng Thống,

Qua báo chí, chúng tôi những người Việt Nam lưu vong, đã rt chú ý và rt xúc đng đc li phát biu ca Tng Thng liên quan đến mi giao thip không dám chỉ trích của phương Tây đi vi các chế độ Ả rậ p. Tng Thng đã nhn mnh sự sai lầm khi tránh né không phê phán nhng quc gia “không cùng quan đim vi chúng ta“.
Ch
c hn Tng Thng tha biết là nước Vit Nam hin đang có mt chính phủ toàn trị do đảng cng sn lãnh đo. Vit Nam có nhiu đim ging Ai cp, Tuynidi, Libi : theo dõi hoc đàn áp nhng người bt đng chính kiến, kim soát báo chí, phong toả thông tin, tham nhũng, phân cách bất công giàu nghèo, kinh tế tồi tệ v.v..  Cách đây vài ngày công an bắt giữ một số người hot đng chính trị, trong số có BS Nguyễn Đan Quế. Công an cũng kiểm duyt mi li kêu gi tiến hành “Cách mng Hoa Lài“ trên mng lưới. Mi hôm qua, nhng kẻ cầm quyn đc tài va tăng giá tin đin lên 15%.

Nhân dp này chúng tôi trân trng và khn thiết thnh cu Tng Thng kêu gi chính thể cộng sn Vit Nam hãy tôn trng công lý và chm dt chủ trương coi thường nhân phm ca dân chúng. Chúng tôi hết sc ao ước Cng hoà Liên bang Đc thng thn và rõ ràng trình bày thái độ của mình trước hành đng vô nhân, tàn bo và phi dân chủ của đng cng sn Vit Nam đi vi dân tc chúng tôi nhân mi cơ hội và dui mi hình thc ngay từ hôm nay thay vì chờ tới lúc đng bào chúng tôi vì tự do mà sẽ phải đổ máu như người Ai cp, người Tuynidi, người Libi hin đang đổ máu. Một hành đng cu xét khoan hoà nguyn vng ca chúng tôi cùng vi nhng đu tranh trên mt ngoi giao theo tinh thn li thnh cu ca chúng tôi sẽ là một cử chỉ cụ thể nhằm duy trì quyn làm người trong khuôn khổ hợp tác chính trị Đức-Việt. Chúng tôi trân trng cám ơn Tng Thng về chuyện này.

Chúng tôi kính chúc Tng Thng đt nhiu thành tích và gp nhiu nim vui trong sứ mạng cao cả của Tng Thng./.


Trân tr
ng kính chào Tng Thng,

BS Trần Văn Tích

Gửi phản hồi

